Trùm giang hồ khét tiếng Lâm “chín ngón” trả giá thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bước ra giang hồ với hy vọng được “vùng vẫy”, để rồi về già khiến cho Lâm “chín ngón” luôn sống trong tâm trạng bất an vì những nghiệp chướng đã.

Án mạng kinh hoàng trong trại giam 

Ấm ức về việc Lâm “chín ngón” ra tay giết chết đàn em là Cương võ sĩ khiến Vũ Đình Sơn tức Sơn đảo - một đại ca khét tiếng trong việc buôn bán ma túy  đã tuyên bố: “Sẽ giết chết Lâm “chín ngón” bằng mọi giá…”. 

Sau khi cậy nhờ Tuấn đả (quê Hộ Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) giết chết Lâm “chín ngón” nhưng bị từ chối. Hơn 1 năm sau, Sơn đảo tiếp tục nhờ đến Nguyễn Văn Hoàng, tự Hoàng đầu lâu (theo hình xăm trên bả vai). Với võ nghệ tinh thông, trong trại giam Chí Hòa không ai dám đối diện với Hoàng. Biết vợ con Hoàng đầu lâu khó khăn, Sơn đảo đã mua một căn nhà mặt phố, một sạp vải tặng vợ con y. Cảm trước hành động của Sơn đảo, Hoàng đã nhận bản hợp đồng truy sát Lâm “chín ngón”.  

Mô tả ảnh.
Lâm "chín ngón" thời trai trẻ

Vào thời điểm đấy, Hoàng đầu lâu với tội danh nhẹ nên không thể tiếp cận được với tù “hàng nặng” như Lâm “chín ngón”. Để tăng mức án, Hoàng đầu lâu đã chém một cai ngục thời đấy khiến nhiều “hảo hán” trong tù khiếp sợ. Sau khi gây án, Hoàng đầu lâu được giam cùng phòng với Lâm “chín ngón”. 

Nhận được tin, Sơn đảo tiếp tục chi tiền để Hoàng đầu lâu được ở cùng phòng giam với Lâm “chín ngón”. Thế nhưng, kế hoạch của bọn chúng đã bị Lâm phát hiện, âm thầm chuẩn bị. 

Sau khi nhờ đàn em mua một chiếc quai đeo ba lô có thanh inox, Lâm “chín ngón” đã mài thành một con dao sắc nhọn đến chờ Hoàng đầu lâu. Trước khi hành sự, Lâm “chín ngón” đã mua một chai rượu Remy Martin mời Hoàng uống. Say rượu, Hoàng lăn ra ngủ. 

Ngay sau đó, Lâm bảo Lý “lắc” - một em út chuyên phục vụ trà nước, đấm lưng cho gã đun nồi nước tắm. Khi nước sôi sùng sục, Lâm bê nguyên cả nồi đổ ụp xuống mặt khiến Hoàng thét lên, quằn quại. Mặc cho Hoàng lên tiếng van xin thảm thiết, Lâm "chín ngón" xông vào đâm liên tiếp 37 nhát dao vào người khiến gã gục chết tại chỗ. Gây án xong, Lâm đập vào tường nói cai ngục: “Tôi đã giết người”. Khi hỏi nguyên do, thì hắn cười nói: “Tôi không giết nó thì nó cũng giết tôi..”. 

Biết kế hoạch thất bại, Sơn đảo càng lồng lộn tìm cách truy sát Lâm. Thế nhưng, khi chưa thực hiện được thì chính Sơn lại mất mạng trong tay của đàn em của y. 

Cái giá phải trả của Lâm “chín ngón”

Sau một loạt hành động dã man của Lâm “chín ngón”, gã phải ngồi tù 20 năm tại các nhà tù Côn Đảo, Cà Mau, Z30D Hàm Tân, Bình Thuận… Đến năm 1988, Lâm được trả tự do trở về TP. HCM làm đủ nghề kiếm sống. Năm 1993, sau khi cưới vợ và sinh con Lâm đoạt tuyệt với giang hồ, tu trí làm ăn. 

Đến năm 1994, Lâm “chín ngón” đã xuống Vũng Tàu đòi Minh Samasa - một giang hồ thời bấy giờ lấy lại xe máy cho đàn em. Tại đây, Lâm được Minh đón tiếp niềm nở, mở nhiều cuộc ăn chơi hoang phí. Sau khi nhận lời mời của Minh, Lâm quyết định ở lại Vũng Tàu làm việc. 

Lâm
Lâm "chín ngón" sau khi bị tạt axit

Với tiếng tăm của Lâm “chín ngón”, các tay giang hồ khác nghe tiếng đã khiếp sợ không dám đối đầu. Do đó, tại Vũng Tàu, Minh độc chiếm cảng cá, tha hồ nâng hạ giá, bán mua tuỳ ý để làm giàu. Đổi lại, Lâm chỉ việc chường mặt ra cảng nhưng không phải mó tay vào bất cứ việc gì. Mọi chi phí ăn uống chơi bời đều được “bao cấp”, kèm sổ lương 5 triệu đồng/tháng. 

Một thời gian làm việc thấy kiếm tiền dễ, Lâm “chín ngón” đã nảy sinh ý định đứng ra làm ăn riêng. Thế nhưng, kế hoạch bại lộ, Lâm phải ôm mạng lẩn trốn khỏi Vũng Tàu về mở quán thịt chó. Thời gian trôi qua, Lâm “chín ngón” bằng lòng với cuộc sống hiện tại "sáng chở con đi học, tối đón con về".

Thế nhưng, những nghiệp chướng mà Lâm “chín ngón” gây ra đã phải trả giá. Vào khoảng 20h ngày 14/7/1999, một lần đang chở vợ con đi ăn tối trên đường đường Sư Vạn Hạnh nối dài (quận 10, TP HCM). Bất ngờ, một nam thanh niên nhảy tới đổ ca axit lên mặt khiến Lâm thét lên đau đớn, quằn quại. Do hứng trọn cả ca axit khiến hai mắt dính liền nhau, mũi rụng xuống, cằm chảy nên Lâm “chín ngón” phải điều trị một thời gian dài mới hồi phục. 

Đáng chú ý, dù bị đối tượng tấn công trọng thương nhưng Lâm “chín ngón” không hề báo công an. Vì hắn nghĩ: “Tai họa hôm nay chính là nghiệp chướng mà anh ta đã gây ra. Đã vay thì phải trả…”. 

Sau khi bị tạt axít, Lâm lui về ở ẩn tại huyện Nhà Bè, đoạn tuyệt hoàn toàn với cuộc đời giang hồ đầy duyên nợ. Nhưng những di chứng sau lần bị tạt axít đã khiến Lâm thường xuyên đau đớn, cùng với cuộc sống tách biệt với bên ngoài đã làm Lâm mặc cảm. Để rồi, một ngày cuối tháng 10/2006, khi sự đau đớn và dằn vặt lên đến tột cùng, Lâm đã chọn cái chết để giải thoát cho mình. Cái chết này khiến cho người thân của Lâm đau đớn tột cùng. 

Con gái xinh đẹp của trùm giang hồ khét tiếng Đà Nẵng bị bắt
Ngày 5/12, công an quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết đã bắt giữ Võ Thị Hoàng Quý (20 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) về hành vi buôn bán ma túy.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link