Trung Quốc ngang ngược mở tuyến du lịch mới tới Hoàng Sa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung Quốc ngày 2/9 đã bắt đầu mở tuyến du lịch theo lộ trình mới tới quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông, vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, tàu du lịch Coconut Princess khởi hành từ Tam Á, thành phố phía nam đảo Hải Nam, tới quần đảo Hoàng Sa. Trong chuyến đi dài 4 ngày 3 đêm, du khách sẽ tham quan ba đảo nhỏ, nơi họ có thể tham gia các hoạt động như chơi bóng chuyền bãi biển, lặn, câu cá và chụp ảnh cưới.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh chụp tàu du lịch Coconut Princess khởi hành hướng đến quần đảo Hoàng Sa ngày 2/9.

Ye Wei, Phó tổng giám đốc Hainan Strait Shipping Co, công ty vận hành tàu Coconut Princess, cho biết có khoảng 200 du khách tham gia chuyến đi ngày đầu mở cửa trở lại.

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm tuyến du lịch này hồi tháng 4/2013, khởi hành từ thành phố Hải Khẩu. Tuy nhiên, lộ trình này bị hủy bỏ do đường đi dài và tốn kém.

The Diplomat nhận định hành động tăng cường du lịch của Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa nhằm khẳng định chủ quyền mà Bắc Kinh tuyên bố với quần đảo này

Đây là một trong những hoạt động xâm phạm chủ quyền mới nhất của Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa, vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo này.

Những năm qua, Trung Quốc ngang ngược tuyên bố chủ quyền đường lưỡi bò chiếm tới 90% diện tích Biển Đông. Biển Đông được coi là khu vực có trữ lượng dầu mỏ dồi dào và vị trí chiến lược trong lĩnh vực hàng hải với giá trị hàng hóa thông thương hàng năm ước tính đạt 5.000 tỷ USD.

Theo:  khoevadep.com.vn