Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn trẻ chưa giấy phép hoạt động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện GD&ĐT quận Hoàng Mai cho hay trường mầm non Baby's House chưa có giấy phép hoạt động, đồng nghĩa không được cấp giấy "CN ATVSTP"

Trước thông tin một giáo viên tố nhà trường sử dụng nước bẩn để nấu ăn cho trẻ. Phóng viên báo chí đã đến làm việc với cơ quan chức năng và được biết trường mầm non chưa có giấy phép hoạt động

Theo đó, Bà Trương Thu Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho hay sau khi nhận thông tin về sự việc ban lãnh đạo đã tiến hành lập ban điều tra. Sáng ngày 22/8, sau 3 ngày xảy ra sự việc, Phòng Giáo dục cử chuyên viên tổ mầm non phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt xuống cơ sở xác minh theo các thông tin báo chí phản ánh. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động với 10 giáo viên, 86 trẻ em cùng 2 nhân viên bếp ăn. Sau khi xác minh, lấy mẫu, đoàn kiểm tra nhận định đây là nguồn nước máy cho công ty Sông Đà cung cấp. 

anh phunutoday.vn

Trường mầm non hoạt động không phép (ảnh internet).

Nguyên nhân nguồn nước do cô Kim Liên đăng tải hình ảnh nhà trường dùng nước bẩn được cho là do 2 ngày bão về, nên cơ sở đã mua 80 bình nước khoáng để phục vụ cho học sinh. Được biết, hóa đơn ngày 18/8 và ngày 19/8 là 2 ngày đi làm cuối cùng của cô Kim Liên (người đã đăng tải hình ảnh nhà trường dùng nước bẩn).

Tuy vậy, được biết, trước đó, UBND phường Hoàng Liệt đã ký quyết định “giải thể” lớp mầm non tư thục Ngôi nhà Trẻ thơ ngày 25/7/2016 do bà Đinh Thị Lan Anh (chủ cơ sở cũ) làm đơn xin giải thể. Tuy vậy, theo báo cáo, cơ sở này ngay sau đó được bà Phan Thị Thúy tiếp quản và hiện chưa có giấy phép hoạt động. Đơn vị mới có cam kết gửi UBND phường. Theo thông tin báo chí thì mặc dù chưa có xác nhận từ cơ quan chủ quản nhưng cơ sở trên vẫn ngang nhiên trông giữ học sinh.

anh phunutoday.vn

Quyết định giải thể trường mầm non Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Huy Hoàng ký. Ảnh: báo Giao thông.

Theo bà Hà, trường mầm non Baby's House đã chưa có giấy phép hoạt động, đồng nghĩa không được cấp giấy chứng nhận “an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Ông Tạ Văn Hải, Phó chủ tịch Phường Hoàng Liệt cũng xác nhận cơ sở mầm non hoạt động khi chưa có giấy phép. Trước đó, cán bộ phường đã xuống kiểm tra, nhắc nhở nhưng cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động. Đến ngày 24/8 vừa qua, phường đã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, tháo dỡ biển hiệu. Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của báo chí, cơ sở trên vẫn ngang nhiên hoạt động.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc đến quý độc giả.

Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở hữu chiếc bánh trung thu hình của quý đàn ông, mông người, nhũ hoa thiếu nữ... bạn sẽ có một mùa trung thu lãng mạn, khó quên cùng gia đình.
Chồng bị vợ
Chồng bị vợ "cưỡng hiếp" vì... dám ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đã bị Công tố viên đề nghị mức án 7 năm tù khi bị cáo buộc cưỡng hiếp chồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn