Việt Nam tự sản xuất máy bay không người lái VT Patrol

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việt Nam hiện nay hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ sản xuất máy bay không người lái (UAV). Nói đến những chiếc UAV do Việt Nam tự chế tạo không thể không nhắc tới VT Patrol.

VT Patrol là một trong những phiên bản máy bay không người lái (UAV) đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel nghiên cứu và phát triển.
Thành công đáng ngạc nhiên là chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 12/2012, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel đã cho phiên bản thử nghiệm đầu tiên cất cánh.
Máy bay VT Patrol thuộc dạng UAV hạng nhẹ với sải cánh 3 m. Chúng được sản xuất bằng vật liệu siêu bền và nhẹ nên chỉ có trọng lượng cất cánh chưa tới 30 kg.
VT Patrol có khả năng bay với vận tốc từ tối đa là 150 km/h, phạm vi hoạt động 50 km. Đặc biệt, chúng có thể hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết xấu.
VT Patrol được trang bị các camera trinh sát chất lượng cao và hệ thống truyền dẫn dữ liệu hiện đại, có thể gửi những hình ảnh thông tin theo thời gian thực về trung tâm chỉ huy.
Các chuyên gia của Viettel hy vọng rằng, trên nền tảng kỹ thuật của VT Patrol, trong thời gian tới, Viettel sẽ cho ra đời những phiên bản UAV có tính năng hiện đại hơn nhiều và có thể được trang bị vũ khí để góp phần vào công cuộc hiện đại hóa quân đội ta.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT