Vụ bạo hành bé 4 tuổi: “Con muốn ở với cha, không ở với mẹ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi được hỏi muốn về ở với ai, bé Ngân lập tức trả lời: “Con ở cha, con không muốn ở với mẹ. Con sợ bị mẹ và ba Minh đánh lắm!”.

Khoảng 13h ngày 15/9 căn phòng số 3 trên lầu 1, nơi cháu Ngân nằm nghỉ vẫn đông nghẹt người đến thăm. Trong khi mọi người đang chia sẻ sự xót xa thì phía sau có một người đàn ông đội mũ đi như chạy bước vào. Nhìn thấy cháu Ngân người này chạy đến ôm con và bật khóc, tay run run, cuốn sổ hộ khẩu rơi xuống nền. Hành động này làm nhiều người có mặt bất ngờ nhưng Ngân mở mắt ra, ôm lấy người đàn ông và gọi một tiếng “ba” khiến mọi người im lặng.

Mô tả ảnh.
Anh Tố đến bệnh viện nhận con gái.

Người đàn ông nói như mếu cho biết tên Trần Văn Tố (31 tuổi, ngụ Sóc Trăng) rồi cầm cuốn sổ hộ khẩu lên cho mọi người cùng xem. Trong sổ hộ khẩu có một trang ghi tên anh và trang kế bên ghi vợ anh tên Nguyễn Thị Thùy Trang (27 tuổi).

Đến lúc này những người có mặt trong phòng mới biết đây chính là cha ruột của Ngân. Biết là cha ruột những người này liên tục đặt ra câu hỏi như “Sao chú lại để con bé ra nông nỗi này, Chú đi đâu sao giờ mới tới?…”. Đưa tay lên vuốt ve đứa con, anh tố phân trần, “Con đâu có biết các gì đâu các bác, các cô, đến 9h sáng nay nghe ông anh con gọi điện báo là thấy bé Ngân bị hành hạ phải nhập viện cấp cứu con mới vội vàng xin nghỉ việc từ Nhơn Trạch, Đồng Nai chạy qua”.

Theo lời anh Tố, cách đây 10 năm anh và Trang gặp nhau rồi kết hôn và có chung với nhau 2 người con. Ngoài bé Ngân, vợ chồng anh còn có một bé trai 8 tuổi hiện đang sống cùng ông bà nội.

Trong nỗi xúc động, anh Tố kể: “Lúc còn ở Vĩnh Long, cuộc sống gia đình tôi khá yên ấm. Tôi làm công nhân cho một lò gốm với mức lương 7- 8 triệu, tuy không giàu có nhưng cũng đủ nuôi vợ và hai con. Vì là con út trong nhà nên tôi và các cháu cũng được ông bà nội ngoại hết mực thương yêu. Tuy nhiên khi Ngân được gần 2 tuổi thì cuộc sống vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn nên Trang đã bế con bỏ nhà lên Bình Dương và từ đó không liên lạc gì với tôi nữa”.

Sau đó anh đi tìm và biết được vợ và con đang ở Đồng Nai nên đến gặp và khuyên quay lại nhưng không được. “Sáu tháng trước tôi lên tìm Trang để hàn gắn vì nghĩ đến tương lai cho con cái nhưng bị cự tuyệt. Tôi thấy con ốm yếu, muốn đưa về nuôi nhưng Trang nhất định không chịu và nói mỗi người nuôi một con. Giờ con tôi bị đánh ra nông nỗi này, tôi chỉ mong pháp luật sẽ xử nghiêm minh những người đã gây ra thương tích cho cháu” - Anh Tố kiên quyết.

Người cha này cho biết thêm giữa anh và Trang dù không sống cùng nhau hai năm nay nhưng vẫn chưa làm giấy ly hôn và khẳng định sẽ đưa cháu về nuôi. “Tôi không bao giờ để ai đưa cháu đi một lần nữa. Cháu bị như thế này cũng là một phần do lỗi của tôi”, anh Tố nói trong ân hận.

Khi được hỏi muốn về ở với ai, bé Ngân lập tức trả lời: “Con ở cha, con không muốn ở với mẹ. Con sợ bị mẹ và ba Minh đánh lắm!”.

Hiện cơ quan công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vẫn chưa có kết luận chính thức về việc cháu Ngân là con đẻ của Đỗ Trọng Minh hay anh Trần Văn Tố. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết sẽ giám định ADN khi cần thiết.

Được biết, khi công an đề cập đến giám định ADN trong chiều 15/9 khi lấy lại lời khai của 2 đối tượng đang bị tạm giữ hình sự là Đỗ Trọng Minh (người xưng là cha của cháu Ngân) và Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ đẻ cháu Ngân), lúc này Trang và Minh mới thừa nhận khai không đúng sự thật.

Cháu Ngân mới chính là con ruột của anh Trần Văn Tố (không phải con của Đỗ Trọng Minh như đối tượng này đã khai trước đó).

Trong một diễn biến khác, đến 15h chiều 15/9, số tiền những nhà hảo tâm ủng hộ cho cháu Ngân điều trị bệnh là 46 triệu đồng. Số tiền này đang được địa phương tạm thời quản lý. Ngoài ra, Quỹ bão trợ trẻ em của tỉnh Bình Dương dự kiến hỗ trợ 5 triệu đồng cho cháu Ngân.

Về việc chăm sóc cháu Ngân, bà Trương Thị Anh Đào, Phó GĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng sẽ tạm giao cháu Ngân cho ông bà ngoại và anh Tố chăm sóc.

Hiện cơ quan công an thị xã Dĩ An đang xem xét để khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để làm rõ hành vi phạm tội của những người liên quan.

Theo:  khoevadep.com.vn