Khoai lang, rau dền, cà tím... trong vườn nhà Tổng thống Obama

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoai lang, rau dền, cà tím... là những loại rau củ quả phổ biến, dân dã ở Việt Nam. Những loại rau này cũng có mặt trong vườn rau nhà Tổng thống

Tổng thống Mỹ Barack Obama sinh ra ở một hòn đảo nhỏ thuộc Hawaii, tuổi thơ của ông gắn liền với thiên nhiên, sóng biển, cỏ hoa. Cũng chính vì thế, dù lịch làm việc dày đặc và vô cùng bận rộn nhưng ông vẫn dành thời gian hiếm hoi của mình bên gia đình, bên những khu vườn nhỏ mỗi ngày cũng như trong những kỳ nghỉ dưỡng mỗi năm.

Đệ nhất phu nhân - bà Michelle Obama đã dành khoảng không gian rộng 100m2 bãi cỏ phía Nam của khu Nhà Trắng để tạo nên khu vườn rau đẹp mắt, tươi tốt. Đây không chỉ là nơi để gia đình bà dạo bộ, ngắm nhìn thiên nhiên mà còn là điểm tham quan miễn phí dành cho các em nhỏ yêu thiên nhiên, yêu thích làm vườn.

Vườn rau nhà tổng thống Obama có khoai lang, rau dền, cà tím...
Rau khoai lang xanh tốt

Mảnh vườn nhỏ của vị phu nhân Tổng thống Mỹ trồng khoảng 50 loại rau quả tươi tốt như cà rốt, rau diếp, dưa chuột, súp lơ xanh, bí đỏ, cà chua, cà tím, mù tạt, su hào, bắp cải... và đặc biệt còn có các loại rau phổ biến của Việt Nam như khoai lang, rau dền...

Rau khoai lang được bà Michelle ưu ái trồng vườn nhà bởi bất kỳ thời gian nào trong năm, món rau củ này cũng có thể được sử dụng. Tuy dân dã nhưng khoai lang được ví như 'sâm nam' vì sự bổ dưỡng của nó.

Vườn rau nhà tổng thống Obama có khoai lang, rau dền, cà tím...
 Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn chăm sóc vườn rau của mình rất cẩn thận và chu đáo

Đệ nhất phu nhân luôn tự tay mình thu hoạch khoai lang khi đến vụ. 

Trồng rau, củ không chỉ giúp bà Michelle thêm những giây phút thư giãn mà mảnh vườn còn là nơi cung cấp thực phẩm chính cho bữa ăn hàng ngày của gia đình cũng như cho những bữa tiệc tiếp đãi khách quý.

Vườn rau nhà tổng thống Obama có khoai lang, rau dền, cà tím...
Bà thu hoạch khoai lang cùng các em nhỏ

Khu vườn này còn mang một thông điệp ý nghĩa từ bà Michelle, đó là kêu gọi mọi người trồng rau sạch và tạo thói quen ăn uống hợp lý, có lợi cho sức khỏe để có được một cơ thể khỏe mạnh.

Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào lúc 13h chiều này (25/5).
Theo:  khoevadep.com.vn copy link