Xét xử kẻ đâm bạn nhậu suýt chết vì... bảo vệ chó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 20/11, TAND TP Nha Trang, Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Nguyễn Quốc Dũng (SN 1986, trú tại Nha Trang) 3 năm 6 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 10/4, Nguyễn Quốc Dũng tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ đã mời một nhóm thanh niên đến tham dự, trong đó có Nguyễn Văn Đăng. Trong thời gian ăn uống, Đăng đá con chó của Dũng. Thấy thế, Dũng lên tiếng hỏi “sao chú đá con chó của anh” thì Đăng trả lời giọng thách thức “tôi thích..”.

Bị cáo Dũng tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Dũng tại phiên tòa xét xử

Cho là Đăng không tôn trọng mình, Dũng tóm cổ áo dí vào tường. Trước hành động của chủ nhà, Đăng vung tay đấm liên tiếp vào mặt Dũng. Được mọi người kịp thời can ngăn, Đăng ấm ức ra về. Một lúc sau, Đăng lại đến phòng trọ chửi đổng, thách thức Dũng. 

Bức xúc tới đỉnh vì Đăng ít tuổi mà “láo”, Dũng vào nhà lấy một con dao nhọn đuổi theo. Khi đến trước nhà 147/10 Dương Hiến Quyền, tổ 9 Hòa Bắc, Vĩnh Hòa thì gặp Đăng. Bị truy đuổi, Đăng cúi xuống đường nhặt đá thách thức rồi ném về phía Dũng. Tránh được đá, Dũng lao vào đâm Đăng một nhát vào ngực, một nhát vào tay khiến nạn nhân gục xuống đất. Được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên Đăng thoát chết. Do vết thương hiểm nên nạn nhân bị tổn hại sức khỏe là 55%. 

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên quyết định tuyên phạt Nguyễn Quốc Dũng 3 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh trong khuôn viên chùa
Một người làm công quả tại chùa H.M.T (P.10, Q.6, TP.HCM) đã phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh trong khuôn viên chùa.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn