Xôn xao bức ảnh bị dây điện thắt cổ giữa đường ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chủ tài khoản facebook vừa đăng tải hình ảnh một nạn nhân bị dây điện cứa ngang cổ, khi đang đi trên một con đường ở Hà Nội và phải nhập viện

Theo chia sẻ của tài khoản facebook “Công chúa ...”, tối ngày 19-5, người thân của bạn này khi đi làm về qua đường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) thì bị sợi cáp dây điện thòng xuống cứa cổ.

Do trời có mưa và đường tối nên không kiểm soát được nên đã bị dây cáp thắt vào cổ kéo dài một đoạn do người cắt cáp không có trách nhiệm đã để dây thòng xuống bằng với người đi đường.

Rất may là anh của bạn này phanh xe kịp và vững tay lái nên không bị ngã và có bạn đi đằng sau gỡ sợi cáp ra giúp nạn nhân.

Mô tả ảnh.
Tấm hình đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Sự việc đã thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn người và cũng có nhiều ý kiến xung quanh độ xác thực của bức ảnh, khiến chủ nhân đăng thông tin trên nhận rất nhiều chỉ trích.

Xác minh qua số điện thoại của chủ nhân đăng bức ảnh, một cô gái trẻ xác nhận bức ảnh trên là do mình chụp và đăng lên trang cá nhân nhằm giúp người dân cảnh giác với tình huống “quái gở” này.

Tuy nhiên khi chúng tôi đề nghị để được liên hệ với nạn nhân, thì cô gái này từ chối cung cấp thông tin.

“Anh nhà em lành lắm ạ, anh ấy không muốn xuất hiện và không muốn trình báo. Gia đình cũng vận động anh ấy làm đơn đến cơ quan công an nhưng anh không muốn.

Tấm hình này, sau 2 ngày bị tai nạn em thấy xót xa và chụp lại rồi đăng để cảnh báo cho mọi người thôi ạ”, cô gái nói.

Đâu là sự thật

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, chúng tôi tìm đến con phố Phương Mai, nằm trên địa bàn quận Đống Đa.

Tìm tất cả các điểm có cột điện “cõng” theo nhiều loại dây của các hãng viễn thông, có nguy cơ ảnh hưởng đến người dân, hỏi những người dân xung quanh về sự việc trên, chúng tôi đều nhận được cái lắc thẳng thừng.

Mô tả ảnh.
Hầu hết người dân đều cho biết, trong những ngày vừa qua không có vụ tai nạn nào như trên.

 Quan sát cây cột điện có hàng chục loại dây cáp đi ngang qua đường tại ngõ 1 phố Phương Mai, chúng tôi đứng lại hỏi bà Trần Thị Soi, (65 tuổi), từng bán hàng lâu năm tại đây.

Bà Soi cho biết: “Tôi bán hàng ở đây cả ngày đến nửa đêm, trong những ngày gần đây chả thấy có vụ việc nào như vậy. Chỉ có một vụ hy hữu cách đây vài năm, giữa ban ngày có một người bị sợi dây điện ngoắc vào cổ rồi được đưa đi viện...”, bà Soi cho biết .

Đến đầu ngõ 15 của con phố này, điểm có nhiều đường dây của các hãng viễn thông và cũng là điểm các loại “màng nhện” đan xen nhiều nhất thì bà Trần Thu Hòa – bán hàng ăn, nói với chúng tôi:

“Cả họ nhà tôi thay nhau bán hàng ở đây cả ngày lẫn đêm, mấy ngày qua không có ai bị dây quấn cổ như các anh nói”.

Anh Huy, con trai bà Hòa đứng gần đấy, nói chen ngang: “Dọc tuyến phố này có ít nhất 3 cổng của 3 bệnh viện, có vài tiệm karaoke. Mọi sinh hoạt mua bán diễn ra như ban ngày, nếu có chuyện đó thì đã đồn ầm lên rồi”, anh Huy cười.

Trên phố này có ít nhất 3 bệnh viện nên lượng người qua lại luôn đông đúc.

Mô tả ảnh.
"Mọi sinh hoạt mua bán diễn ra như ban ngày, nếu có chuyện đó thì đã đồn ầm lên rồi”, anh Huy - một người dân cười khẳng định.

 Trao đổi với PV, lãnh đạo công an phường Phương Mai cho biết, trong những ngày qua không có bị hại nào đến trình báo và đơn vị này cũng chưa nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến sự việc như trên.

Chúng tôi đem tấm hình mà tài khoản facebook “Công chúa ...” đã đăng trên facbook cá nhân hỏi một bác sỹ chuyên khoa của bệnh viện Việt Đức.

Theo vị bác sỹ này, tùy theo mức độ kiêng kỵ và môi trường sinh sống cũng như chế độ chăm sóc đối với nạn nhân nhưng, theo quan sát thì vết mổ của bệnh nhân trong tấm hình trên, có thể đã được phẫu thuật trước đó khoảng 2 tuần đối với một bệnh nhân thông thường.

Tìm hiểu trên trang facebook cá nhân đăng nội dung vụ việc trên, chúng tôi nhận thấy cô gái đăng tải tấm hình chuyên mua bán hàng qua mạng, liệu có phải đây là một chiêu bài nhằm câu like và thu hút khách hàng.

Phát ngôn sai sự thật trên Facebook có thể bị phạt tù

Luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết:

Hành vi bịa đặt, thêu dệt các câu chuyện chết người, tai nạn, hiếp dâm, đánh nhau ở một địa điểm nào đó trên Facebook là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo quy định tại điều 226 Bộ luật hình sự quy định: Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet.

Điều 226 ghi rõ: "Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

Chia sẻ về việc một số cá nhân dùng Facebook không lành mạnh, luật sư Hòe cho biết:

"Hiện nay, các bạn trẻ có xu hướng sử dụng trang cá nhân của mình với mục đích không lành mạnh, ví dụ đăng tải hình ảnh hoặc các bài viết có nội dung không lành mạnh để thể hiện bản thân là hoàn toàn trái với đạo đức xã hội.

Hơn thế nữa, nếu việc đăng tải đó nhằm mục đích tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, vi phạm các điều cấm mà pháp luật quy định sẽ trở thành hành vi vi phạm pháp luật".

Theo:  khoevadep.com.vn