Người dân nói gì về hai ông trùm Minh "sâm", Hưng "sóc"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Minh "sâm", Hưng "sóc" là những tên trùm khét tiếng nhưng được khá nhiều người khen về cách sống. Liệu có phải người ta chưa dám nói thật?

Minh “sâm”, Hưng “sóc” là những tên trùm khét tiếng nhưng lại được khá nhiều người khen về cách sống. Liệu có phải người ta chưa dám nói thật về 2 kẻ này?

Hai ông trùm xã hội đen qua lời kể người dân

Những ngày này, PV tìm về Từ Sơn, Bắc Ninh hỏi thăm người dân về 2 ông trùm xã hội đen Minh “sâm” và Hưng "sóc". Không có gì khó khăn khi tìm đến đại bản doanh của Minh "sâm", bởi người dân nơi đây ai cũng biết đến ông trùm - đại gia gỗ này.

ông trùm minh sâm

Các tiểu thương kinh doanh gỗ ở chợ Phù Khê, sau khi Hưng "sóc" bị cơ quan công an bắt.

Khi chúng tôi hỏi nhà ông trùm xã hội đen này ở đâu, ông Trần Văn T., nhà cạnh nhà mẹ đẻ của Minh “sâm” cho biết: “Minh "sâm" nhiều nhà lắm, chú hỏi nhà nào? Nhà ở đây… hay nhà ở Hà Nội… tính sơ sơ Minh “sâm” có tới gần 10 cái nhà. Đối điện Công ty Đại An là ngôi nhà làm bằng gỗ, trổ rồng bay, phượng múa rất đẹp. Nhưng nơi Minh “sâm” ở thường xuyên thì tôi không biết”.

ông trùm minh sâm

Một trong những ngôi nhà khá hoành tráng của Minh "sâm" cạnh Cty Đại An, ở TX Từ Sơn, Bắc Ninh.

Nhận định về cách sống và cư xử của Minh "sâm" với hàng xóm láng giềng, ông T. nói: “Minh "sâm" sống tốt theo kiểu xã hội đen chú ạ. Chú thấy xã hội đen tốt chưa? Người làm ông trùm xã hội đen làm sao mà trở thành người tốt được.

Minh “sâm” vốn có tiếng vẽ chân người nào thì người ấy được. Người dân cả vùng này, có ai dám kháng cự Minh “sâm” nửa câu đâu. Muốn nói lắm, nhưng sợ vạ vào thân. Đến lúc này, Minh “sâm” bị bắt rồi, nhưng có người nào dám nói thật về bản chất của Minh "sâm" đâu, vì đàn em nhiều vô kể”.

ông trùm minh sâm

Còn đây là cơ ngơi của Hưng "sóc" ở Phù Khê Thượng, Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Trong khi đó, người đàn em của Minh “sâm” là Hưng “sóc” thì được vợ ông bí thư chi bộ thôn Phù Khê Thương, nơi trước khi chưa bị bắt Hưng “sóc” làm trưởng thôn nói: “Người dân nơi đây hầu hết ai cũng tiếc khi ông Hưng bị bắt. Lai lịch, hành xử của ông Hưng với người ngoài như thế nào tôi không biết, nhưng với người trong làng ai cũng nể nang”.

Theo bà này, ông Hưng là người rất nhiệt tình và hòa đồng với mọi người, sống được lòng cả người già, người trẻ, thậm chí cả trẻ em.

Hưng “sóc” qua lời kể của vị phó trưởng CA xã

Để hiểu rõ hơn về con người của Hưng “sóc”, PV có cuộc trao đổi với ông Lưu Quang Đắc – Phó trưởng Công an xã Phù Khê (huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Ông Đắc chia sẻ: “Khi ông Hưng bị bắt, tôi hết sức bàng hoàng và bất ngờ. Lúc công an bắt ông Hưng, cơ quan công an xã chỉ được chứng kiến, nghe đọc lệnh bắt và khám xét nhà, chứ chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

“Khi chưa bị bắt, ông Hưng được UBND huyện, tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen lắm, vì có công lao đóng góp xây dựng quê hương. Ông Hưng được đánh giá là người rất chân tình, nhà nào gặp khó khăn ông ấy giúp ngay. Người dân nào trong làng ai có đám cưới, ma chay… ông ta đều có mặt. Vì những lẽ đó, người dân trong làng ai cũng quý ông Hưng”, ông Đắc nói.

Còn nói về việc kinh doanh ở chợ gỗ Phù Khê, vị phó trưởng Công an xã cho biết: “Từ khi ông Hưng đi thì chợ gỗ Phù Khê được người thân trong gia đình ông ta bảo vệ. Họ vẫn cho người tuần tra, kiểm soát ngày đêm để bảo vệ an toàn tài sản cũng như các hoạt động kinh doanh cho các tiểu thương".

"Sau khi Hưng "sóc" bị bắt thì người thân trong gia đình ông này bảo vệ", ông Đắc cho biết.

Theo ông Đắc, các tiểu thương thuê ki ốt của ông Hưng đều theo thỏa thuận đóng tiền trông nom, kinh doanh trên đất... "Còn việc 2 ông trùm này chèn ép người dân như một số thông tin báo chí nói thì chúng tôi chưa thấy. Hầu như các tiểu thương và bà con ai nấy cũng đều nể trọng ông Hưng. Đó là con người bề nổi của ông Hưng, còn bề sâu, những hoạt động, quyền lực ngầm của ông này như thế nào thì tôi không biết được".

Theo:  khoevadep.com.vn