Phụ nữ hãy sống thật: Có ai không thích lấy chồng giàu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây thấy trên Facebook tràn ngập link kiểu: Angela Phương Trinh bị tố lừa tình đại gia, Hồ Ngọc Hà bỏ Cường Đô la vì tiền...

Link nào cũng thường kèm theo những bình luận tiêu cực. Kẻ hả hê như vạch được bộ mặt thật của các cô gái, người lên giọng đạo đức nhân quả. Mà chủ yếu là cánh phụ nữ. Tôi thật không sao hiểu nổi: Cứ ở đâu thấy hơi tiền là mọi người lao xao xầm xì?

Giàu là một tính tốt

Phụ nữ khi khen chồng thường thích nói rằng anh ấy tốt tính, tài giỏi hoặc đẹp trai, galant. Rất ít người dám khen thẳng là vì chồng giàu có, sợ bị người ta nói mình ham giàu. Lạ thật, giàu có cũng là một tính tốt chứ sao?

Trai giàu có hai kiểu: một là do gia đình giàu sẵn, hai là do tự lao động mà nên. Kiểu ‘cậu ấm’, ‘cô chiêu’ thường hay bị “ném đá” nhất. Tôi thấy các bà bầu thường tham khảo nhau xem ăn gì để con mình sau này thông minh. Khi con ra đời thì học cách vẽ mày, cắt mi, massage… để mong con sau này đẹp đẽ. Tương tự như vậy, các ông bố bà mẹ cũng nỗ lực tích lũy để con mình sống no đủ. Như vậy, mỗi đứa trẻ vốn là một tờ giấy trắng, được cha mẹ cố gắng nhào trộn để đạt các tiêu chí: thông minh – đẹp đẽ – vương giả. Do đó, một đứa trẻ sinh ra giàu có thì khác gì một đứa trẻ tài trí, đẹp trai nhờ genre? Tất cả đều là nhờ cha mẹ.

Còn một chàng trai giàu có nhờ lao động mà nên thì là kết quả của tài giỏi cộng ý chí làm giàu. Chẳng phải cũng do cha giáo dục, mẹ ăn cá nhiều lúc mang bầu?

Tôi nhớ tới truyện ngắn Kappa nổi tiếng của đại thi hào Nhật Akutagawa, trong đó mọi đứa trẻ có quyền được chọn xem có nên ra đời hay không. Với tình hình này ở Việt Nam, nếu chẳng may cha mẹ giàu có, chắc đứa trẻ sẽ từ chối ra đời để đỡ bị “ném đá” về sau.

Giàu có dường như là nỗi ám ảnh của quá nhiều người. Ám ảnh tới mức cực đoan. Nếu chỉ suy nghĩ đơn giản rằng giàu có cũng là tính tốt như học giỏi, đẹp trai thì chắc sẽ không có quá nhiều chỉ trích, hả hê xấu xí như thế này. Trong chuyện tình cảm, đến với nhau là nhờ tình yêu nhưng đẹp trai giàu có thì có gì sai? Nhiều cô gái sẽ vẫn cứng giọng nói rằng: với họ tất cả những phụ gia là không đáng quan tâm. Vậy tôi hỏi bạn một câu hỏi thật thà hơn: Nếu bạn sinh con gái, bạn có mong con mình yêu được một người đẹp đẽ, tài chính ổn định?

Khen ít chê quá nhiều

Vài năm trước, nếu có fashion icon nào ở Việt Nam lấy bìa cám con cò may thành túi xách đi chơi, kiểu gì cũng lại bị dư luận “ném đá” là dở người, lố bịch. Nay người Nhật làm như vậy, mình lại thấy vui vui, tự hào cám con cò Việt Nam! Chẳng riêng gì túi cám con cò, người Nhật vốn nổi tiếng với nhiều ý tưởng “lạ”, trong đó nhiều thứ đã thành trào lưu trên thế giới như harajuku, cosplay… Muốn được như vậy, điều quan trọng là ít phê phán đi. 

Nhiều bạn trẻ ngày nay hô hào dân chủ, nhưng xem ra đấy là ‘Tôi chủ’. Làm sao có dân chủ khi mà trước những điểm tốt, điểm lạ của người khác thì phản xạ tự nhiên là phê phán? Có thể nói, phê phán làm tụt hậu cả một thế hệ.

Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh là những cô gái đẹp, có tài. Họ có nhiều tính tốt (đẹp, giỏi) như vậy thì có gì lạ khi nửa kia của họ cũng có nhiều tính tốt (giàu, galant)? Chẳng lẽ bạn chưa bao giờ rung động vì một anh chàng có nhiều tính tốt (ví dụ: đẹp trai, hiền)? Còn chuyện tình cảm đổ vỡ, đó là điều có ai muốn đâu? Cùng là phụ nữ với nhau, có lẽ nên thông cảm, chi sẻ với nhau thì hơn.

(Xi nhan) - Yêu và cưới những anh chàng tỉnh lẻ, nhưng nhiều cô tiểu thư thành phố vẫn không thể chấp nhận sự thật rằng mình đã trở thành dâu con trong gia đình "quê một cục"

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn