Quyết định của người lớn và số phận đứa trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ai quan tâm đến em bé này nếu không có tấm hình? Chẳng ai cả vì họ đang bận cứu cá heo.

Trước đó không lâu em có một ngôi nhà be bé xinh xinh, nó không to như lâu đài trong cổ tích nhưng ở đó em có ba có mẹ và gia đình. Em hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cả nhà.

Nhưng tất cả chỉ còn là quá khứ, thần chiến tranh đến cướp mất mọi thứ của em, bom đạn vùi lấp mọi thứ thuộc về em biến tất cả thành tro bụi, em buộc phải đi, ba mẹ muốn em được sống và an toàn, họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc rời xa quê hương lên tàu tìm vùng đất mới.

Giữa một bên là bom đạn không có mắt và một bên là vùng đất hứa nhưng nối liền đó là đại dương, biển khơi không hiền hoà như văn thơ...và biển đã không đưa em đi đến nơi em định tới nhưng có lẽ ở thế giới em đang ở, nơi đó gia đình đang đợi em và sẽ không bao giờ em phải lo lắng sợ hãi khi tiếng bom tiếng pháo nổ, sẽ không còn đói rét hành hạ em, hãy ngủ ngoan em nhé!

Số phận của đứa trẻ do người lớn quyết định.

Đời người trong chiến tranh mong manh lắm, tôi may mắn sinh ra trong thời bình và tôi quý trọng hoà bình, tôi không muốn con tôi hay bất kỳ con của ai khác phải sợ hãi dưới hầm bom và càng không muốn cá cược sinh mạng con mình vượt biển trốn chạy chiến tranh.

Chẳng ai muốn cả, chiến tranh ơi tôi ghét ngươi nhưng tôi ghét chính đồng loại của tôi hơn, với họ sinh mạng của những kẻ thế giới thứ ba không phải con người. Hàng nghìn người bị thảm sát ở Châu Phi không bằng một mạng da trắng chết vì thịt bò điên. Ai quan tâm đến em bé này nếu không có tấm hình? Chẳng ai cả vì họ đang bận cứu cá heo.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Thanh niên rơi xuống cống thoát nước khi chạy xe máy
Thanh niên rơi xuống cống thoát nước khi chạy xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chạy xe với tốc độ nhanh từ hướng xã Cửa Cạn về trung tâm thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang), thanh niên khoảng 30 tuổi gặp nạn.
Mất toi gần 400 triệu đồng vì… chôn tiền xuống đất
Mất toi gần 400 triệu đồng vì… chôn tiền xuống đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cũng bởi quá kỹ tính, chôn tiền xuống đất 4 năm trước nhưng quên không lấy lên khiến người phụ nữ mất trắng 350 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn