Thiếu nữ ơi, xin nàng đừng trần trụi bên sen!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiếu nữ ơi, xin đừng trần trụi bên sen để cả thiên nhiên đất trời lẫn chính tôi đây phải hổ thẹn khi ngắm nàng.

Tôi tìm đến Hồ Tây vào một sáng nắng nhẹ để được trải lòng với nắng gió, với hương sen ngan ngát. Hiếm có thức hoa nào có thể khiến cho tâm hồn người ta thấy được bình an và thanh thản như sen. Và phải chăng chính vì nó khiến tâm hồn quá rộng mở và cảm xúc với cái đẹp dễ thăng hoa mà mới sáng sớm, hồn sen đã chật kín người.

Dựng xe gọn vào một góc đường, còn chưa kịp cởi bỏ mũ bảo hiểm tôi đã được chào đón bằng những lời mời gọi vô cùng thiết tha: “Em ơi, sen chỗ chị đẹp, thơm. Quần áo thuê chỗ chị miễn chê. Về với chị, chị sẽ giúp em rạng rỡ bên sen”.

Có phải chăng do từ chối quá khéo léo lời mời gọi mà tôi được miễn phí cho một cái liếc xéo tới cháy tóc mai. Bước lên vỉa hè, hình ảnh trước mặt đã giúp tôi được mở rộng tầm mắt và hiểu rõ thế nào là “rạng rỡ bên sen”.

Sen Tây Hồ cứ phải đón đợi cái nắng vàng giòn của những ngày đầu tháng 7 mới chịu khoe vẻ đẹp dịu dàng, e ấp của mình. Và một khi sen đã khoe mình thì thì chị em phải cùng “khoe thân” với sen để vẻ đẹp của tạo hóa được trọn vẹn.

Mô tả ảnh.
Không ít thiếu nữ bầm dập vì muốn khoe sắc cùng sen (ảnh minh họa).

Dưới cái nắng gay gắt, chói chang, vì yêu sen, nhiều bạn gái không quản ngại bùn lầy, cứ thế xắn quần, kéo váy tìm đến bên sen để tạo dáng. Trời sinh không cho đường cong ưng ý nên chắc phải vất vả lắm, nhiều bạn mới tạo được “dáng đứng bên sen” mềm mại, thướt tha.

Đáng lẽ ra ta nên vẽ một bức tranh cổ động cho tinh thần yêu thiên nhiên của các bạn. Nhưng khi nhìn thấy những bông sen bị gãy rụng, những chiếc lá sen xanh mát bị dập nát thì tôi mới thấy thấm thía cái câu “chà đạp lên cái đẹp để được đẹp”.

Hồi nhỏ đi học, tôi rất ấn tượng với bức tranh vẽ người con gái áo yếm lưng trần, lấy nước gội đầu bên sen . Hình như bức tranh ấy được in trong một cuốn sách mĩ thuật thì phải. Nhưng thôi, tạm quên đi cái nguồn gốc để hướng về cái mĩ thiện của bức tranh. Sen trong tôi mang một vẻ đẹp trần trụi, không phải thứ trần trụi dung tục mà đó là sự thanh thoát tới từng đường nét, khiến tâm hồn an nhiên mỗi khi nhìn ngắm. Vậy mà giờ đây, tâm hồn tôi lại bất động khi nhìn nhìn thấy một thức đẹp trần trụi khác bên sen.

Nhan sắc sặc sỡ hay sơ sài, làn da trắng mịn như ngọc hay rám nắng chắc khỏe đều ra sức phô diễn vẻ đẹp tiềm ẩn như nhau. Bên này một cô khép nép cầm váy, mắt mơ màng, có lẽ vì mơ màng mà cô không biết rằng váy ngắn, cô lại kéo quá cao. Bên kia một cô tung tăng lội xuống nước, áp chặt tấm thân ướt nhẹp vào cành sen cong vút như buông lời khẳng định “ta còn cong hơn mi”.

Mô tả ảnh.
Có những hình ảnh khó lòng chấp nhận khi thiếu nữ khoe sắc bên sen (ảnh minh họa).

Gần hơn chút nữa, một cô khoe vẻ đẹp theo đúng nghĩa “trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ”. Chiếc áo yếm trắng được cô tưới nước, giúp cô phô bày mọi đường cong mà cô cho là đẹp nhất.

Nếu muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi có bao nhiêu cách tạo dáng để con gái chứng minh mình rất đẹp thì hãy đến với sen Hồ Tây vào mùa nở rộ!

Và bất chợt tôi chợt thấy mình may mắn vì đã không gặp phải một nhân tố bất ngờ nào thích mặc bikini để chụp ảnh với sen.

Có thể bạn đang cười rằng tôi ấu trĩ, tôi không tân tiến, không bắt nhịp với thời cuộc khi những cô gái chụp ảnh áo yếm với sen kia chỉ muốn “giới thiệu” nét đẹp văn hóa của quê hương với bạn bè thế giới. Hay đơn giản hơn là họ đang góp phần tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt trên các trang mạng xã hội.

Mô tả ảnh.
Về đâu áo yếm người thương!

Thiết nghĩ cùng một bộ trang phục nhưng nếu mặc ở hai nơi khác nhau sẽ tạo hiệu ứng khác nhau. Cùng là một chiếc áo nhưng cách mặc sai lệch sẽ dẫn tới phản cảm. Nhìn những vẻ đẹp đang được phô bày bên sen kia, tôi chỉ thấy sự trần trụi, một sự trần trụi tới thô thiển.

thiếu nữ ơi, tôi biết nàng đẹp, nàng có quyền! Nàng có quyền đẹp bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào. Nhưng xin đừng trần trụi bên sen để cả thiên nhiên đất trời lẫn chính tôi đây phải hổ thẹn khi ngắm nàng.

Mùa sen đến rồi, mình cùng đi khoe thân thôi!
Cứ thử hỏi những nhốn nháo chị em đang cong mông, ủn ngực chụp ảnh bên Sen mà xem, 9/10 sẽ cho biết họ chụp ảnh để “úp fây” cho đàn ông nghiêng ngả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn